วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

ประสบการณ์โดยตรงจากการซื้อ รถมือสอง

สวัสดีครับช่วงบ่ายวันที่ 1 พ.ค. 2556 วันนี้ ADMINจะมาเล่าเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันให้ฟังเกี่ยวกับการใช้  รถมือสอง อุบล เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 2-3 เดือนก่อนผมได้ไปซื้อรถมือสองใน ตลาดรถอุบล เป็นรถ BMW E46 318i ด้วยความประสบการยังไม่แก่เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ของวงการ รถมือสอง ผมซื้อมาขี่ได้ประมาณ 2เดือน จะเข้าเดือนที่ 3 ปรากฎว่ามีสัญญานเตือนที่หน้าจอ ตอนแรก ADMINก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไรมากมายเพราะมันเตือนแล้วก็หาย ผ่านไปวันใหม่ก็เตือนมาอีก ซักพักก็หาย พอมาวันที่ 3 มันโชวค้า ผมก็นึกว่ามันจะหายไปอีก ผมก็ขับไปหน้าตาเฉยเลยครับ พอมารู้อีกทีด้วยความประมาท หรือไม่ใส่ใจ ผมเจอเหตุการณ์ รถหม้อน้ำแห้งครับ แต่ยังไม่ถึงกับเครื่องน๊อค เปิดหม้น้ำมาแทบช๊อคครับ หม้อน้ำเหือดแห้งไปเลยพอเติมน้ำเข้าไปปรากฎว่ามีคราบเหมือนโคลนสีส้มๆ หลุดออกมาเป็นระยะๆ ตอนนี้ผมยังรอดูอาการอยู่ครับว่า มันคือสาเหตุอะไร ผมตั้งข้อสงสัยไว้ 2 อย่างครับ
1 แรงดันน้ำมันเครื่องรั่วออกมา
2 คราบสนิม หรือหม้อน้ำสกปรก

อย่างไงก็ขอให้เป็นข้อ 2 ละกันนะครับ เหตุการณืนี้ถือเป็นอุทาหรสอนใจว่า เราไม่ควรละเลย หรือ มองข้ามกับสัญญานเตือนต่างๆบนหน้าจอเรือนไมล์เด็ดขาด หากมีสัญญานเตือนให้รีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ท้ายนี้ขอให้ท่านผู้อ่านนำไปเป็นอุทาหรณ์สอนใจ กันทุกท่านนะครับ ขอให้โชคดี ขอบคุรครับ
หม้อน้ำ รถมือสอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น